1980 Books – Câu lạc bộ Đọc sách cùng con http://docsachcungcon.com docsachcungcon.com Wed, 29 Mar 2017 10:13:56 +0000 en-US hourly 1 https://wordpress.org/?v=5.5.11 Những bài học làm người dung dị và ý nghĩa (Đọc “Câu chuyện về các vĩ nhân”, 1980 Books, NXB Thế giới) http://docsachcungcon.com/nhung-bai-hoc-lam-nguoi-dung-di-va-y-nghia/ Fri, 24 Mar 2017 10:09:59 +0000 http://docsachcungcon.com/?p=11886 Một mầm cây lớn lên nhờ nước và ánh sáng, mỗi con người lớn lên nhờ các giá trị sống. Không biết tự khi nào, nhắc đến một đứa trẻ, người ta thường liên tưởng đến một trang giấy với tất cả sự hồn nhiên, ngây thơ và trong trắng nhất. Bố mẹ có lẽ ...

The post Những bài học làm người dung dị và ý nghĩa (Đọc “Câu chuyện về các vĩ nhân”, 1980 Books, NXB Thế giới) appeared first on Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

]]>
Một mầm cây lớn lên nhờ nước và ánh sáng, mỗi con người lớn lên nhờ các giá trị sống.

Không biết tự khi nào, nhắc đến một đứa trẻ, người ta thường liên tưởng đến một trang giấy với tất cả sự hồn nhiên, ngây thơ và trong trắng nhất. Bố mẹ có lẽ là người viết những dòng yêu thương đầu tiên trên những trang sách ấy. Một vĩ nhân, hay một người bình thường đều lớn lên từ bài học bình dị.

Với bộ sách “Câu chuyện về các vĩ nhân” (1980 Books, NXB Thế giới), các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu câu chuyện về cuộc đời các vĩ nhân theo một cách hoàn toàn khác. Không phải là một trang viết dài với sự kiện và những mốc thời gian khô khan, bằng lối kể chuyện hấp dẫn, kết hợp với hình vẽ sinh động, mỗi cuốn sách sẽ khiến các bạn đọc nhỏ vào chặng đường phiêu lưu trên hành trình thực hiện ước mơ của mỗi nhân vật. Điều đặc biệt thú vị, mỗi câu chuyện, ngoài nhân vật chính – các vĩ nhân được nói tới, ta luôn thấy xuất hiện một nhân vật khác, đó là một người bạn trong tưởng tượng luôn đồng hành, động viên, khích lệ họ trong những giây phút khó khăn, cô đơn nhất.

Đọc “Giá trị của lòng trung thực – Câu chuyện về cuộc đời Khổng Tử” (1980 Books, NXB Thế giới), các bạn nhỏ sẽ không khỏi thán phục trước nghị lực vươn lên của chú bé thông minh, sáng dạ, luôn luôn nỗ lực học hỏi, lắng nghe, quan sát từ những điều nhỏ bé nhất. Và đáng quý hơn, trong mọi hành động của mình, Khổng Tử bao giờ cũng trung thực. Đức tính tốt đẹp đó không chỉ khiến chú bé ngày nào chiếm được lòng tin và sự tin yêu của mọi người mà còn cứu sống ông, đồng thời đó còn là điểu đáng trọng góp phần xây dựng nên một nước Lỗ ấm no, hạnh phúc.

bia-sach-khong-tu

Để rồi, sau bao sóng gió cuộc đời, nhớ về người thầy vĩ đại ấy, người ta mãi nhớ về bài học lớn: “Khi một người trung thực với chính bản thân mình, người ấy sẽ cảm thấy thanh thản. Và khi tất cả mọi người đều sống trung thực, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Đến với phần hai của cuốn sách, bạn đọc nhỏ sẽ rất ngạc nhiên với “Giá trị của tính tiết kiệm – Câu chuyện về cuộc đời Benjamin Franklin” (1980 Books, NXB Thế giới). Từng chút thời gian, từng đồng xu nhỏ đều được chú bé Ben trân trọng. Cần mẫn như một chú ong, con đường đến với ước mơ được Ben đã được xây dựng nên từ những điều nhỏ bé nhất với tính tiết kiệm và sự  nỗ lực vươn lên không ngừng bên đồng xu nhỏ Benny. “Nếu bạn đang kiếm tìm hạnh phúc, thì hãy bắt đầu tiết kiệm những điều gì là quan trọng đối với bạn”, đó là thông điệp mà câu chuyện gửi đến.

Cùng đọc sách với con và khám phá những câu chuyện cuộc đời các nhân vật có thực, đó cũng là một con đường các bố mẹ có thể trao gửi cho con những bài học làm người đáng quý trong đó tính trung thực và tiết kiệm.

Bùi Hương Liên (viết cho CLB Đọc sách cùng con)

The post Những bài học làm người dung dị và ý nghĩa (Đọc “Câu chuyện về các vĩ nhân”, 1980 Books, NXB Thế giới) appeared first on Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

]]>
Chẳng gì có thể ngăn trở ta dang rộng đôi cánh ước mơ! (Đọc “Chú lợn biết bay”, Ong-Art Chaicharncheep, Hương Nguyễn dịch, 1980 Books và NXB Lao động, 2016) http://docsachcungcon.com/chang-gi-co-the-ngan-tro-ta-dang-rong-doi-canh-uoc-mo/ Fri, 24 Feb 2017 14:03:22 +0000 http://docsachcungcon.com/?p=11674 Sẽ ra sao nếu bạn có một ước mơ và mọi người xung quanh đều chế nhạo ước mơ của bạn? Sẽ ra sao, nếu bạn, vì những giễu nhạo của người đời, từ bỏ ước mơ? Và sẽ ra sao, nếu bạn, mặc kệ người ta nói, sau tất cả, vẫn theo đuổi đến ...

The post Chẳng gì có thể ngăn trở ta dang rộng đôi cánh ước mơ! (Đọc “Chú lợn biết bay”, Ong-Art Chaicharncheep, Hương Nguyễn dịch, 1980 Books và NXB Lao động, 2016) appeared first on Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

]]>
Sẽ ra sao nếu bạn có một ước mơ và mọi người xung quanh đều chế nhạo ước mơ của bạn?

Sẽ ra sao, nếu bạn, vì những giễu nhạo của người đời, từ bỏ ước mơ?

Và sẽ ra sao, nếu bạn, mặc kệ người ta nói, sau tất cả, vẫn theo đuổi đến cùng ước mơ của mình?

Cuộc đời bạn sẽ bế tắc, bình bình hay sẽ nở bừng ánh sáng? Điều ấy là do quyết định của chính bạn.

“Chú lợn biết bay” là câu chuyện về chú lợn có tên “Ụ Đất”, vốn được sinh ra với một đôi cánh và mang trong mình ước mơ cháy bỏng rằng một ngày nào đó chú có thể bay lượn đến với những chân trời mới. Chú kiên trì với ước mơ biết bay của mình, tập bay không mệt mỏi, đánh đổi nhiều điều để thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, cộng đồng xung quanh Ụ Đất đều cho rằng chú lập dị và kiên quyết bắt Ụ Đất phải từ bỏ ước mơ của mình. Và rồi, sự cô lập và đơn độc do cộng đồng tạo ra, đã khiến chú phải bỏ đi ước mơ của mình.

bia-chu-lon-biet-bay

Một ngày, cộng đồng lợn của chú náo nức chào đón Ngài Chúa Lợn – chú lợn duy nhất biết bay trong loài lợn. Thực ra thì, Ngài Chúa Lợn chẳng phải là chúa trời hay thần thánh gì cả, chú chỉ là một con lợn rất muốn được bay và chú đã bay được bằng sự cố gắng không mệt mỏi của mình.

Trong “Tôi là Bêtô”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có những câu chữ rất ý nghĩa về ước mơ như thế này: “Điều quan trọng là nó cho phép bạn sống thêm một cuộc đời nữa với cảm xúc của riêng bạn, trong một thế giới mà bạn có thể hóa thân một cách hồn nhiên nhất vào đấng toàn năng. Như vậy, ước mơ không chỉ là chiếc bàn là tinh thần giúp bạn ủi phẳng những nếp nhăn của số phận mà còn là cách để bạn bắt gặp hình ảnh của Thượng Đế trong bản thân mình.

 “Chú lợn biết bay” truyền tải tới người đọc một thông điệp ý nghĩa: khả năng thiên phú và sự giỏi giang là điều tuyệt vời ở mỗi người, nhưng chính lòng dũng cảm, có ước mơ và dám thực hiện ước mơ mới là điều tuyệt vời hơn cả. Sống là phải có mục tiêu, phải có ước mơ và đừng để bất kỳ điều gì ngăn trở ta hiện thực hoá ước mơ của mình.

Nguyễn Minh Hiếu (viết cho CLB Đọc sách cùng con)

The post Chẳng gì có thể ngăn trở ta dang rộng đôi cánh ước mơ! (Đọc “Chú lợn biết bay”, Ong-Art Chaicharncheep, Hương Nguyễn dịch, 1980 Books và NXB Lao động, 2016) appeared first on Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

]]>
Buổi đọc sách “Câu chuyện về Hans Christian Andersen – Giá trị của trí tưởng tượng” (1980 Books & NXB Thế Giới, 2016) http://docsachcungcon.com/buoi-doc-sach-cau-chuyen-ve-hans-christian-andersen-gia-tri-cua-tri-tuong-tuong/ Sun, 05 Feb 2017 10:51:06 +0000 http://docsachcungcon.com/?p=11606 Như đúng lời hẹn, sáng Chủ Nhật tại thư viện cộng đồng Ecopark, các bạn nhỏ đã cùng nhau đi tiếp cuộc hành trình đến với giấc mơ trở thành một người nổi tiếng của cậu bé giàu trí tưởng tượng Andersen, nhân vật chính trong cuốn sách “Câu chuyện về Hans Christian Andersen – ...

The post Buổi đọc sách “Câu chuyện về Hans Christian Andersen – Giá trị của trí tưởng tượng” (1980 Books & NXB Thế Giới, 2016) appeared first on Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

]]>
Như đúng lời hẹn, sáng Chủ Nhật tại thư viện cộng đồng Ecopark, các bạn nhỏ đã cùng nhau đi tiếp cuộc hành trình đến với giấc mơ trở thành một người nổi tiếng của cậu bé giàu trí tưởng tượng Andersen, nhân vật chính trong cuốn sách “Câu chuyện về Hans Christian Andersen – Giá trị của trí tưởng tượng” (1980 Books & NXB Thế Giới, 2016).

doc sach cau chuyen ve andersen ecopark (1)

doc sach cau chuyen ve andersen ecopark (3)

Cuốn vào câu chuyện, các bạn nhỏ đã không thể quên được bao thăng trầm mà chú bé đã trải qua. Đó là lúc phải vượt qua nỗi đau mất đi người cha thân yêu, là những giọt nước mắt khi bị chế nhạo, là nỗi gian khó khi đối mặt với gánh nặng cơm áo. Nhưng trên tất cả, Andersen không bao giờ buông bỏ ước mơ trở thành một diễn viên nổi tiếng. Trí tưởng tượng đã tạo nên điều diệu kì. Chú vịt Hamlet, người bạn đặc biệt đến từ trí tưởng tượng đã luôn đồng hành bên chú bé, lắng nghe, chia sẻ cùng Andersen. May mắn đã mỉm cười nơi cuối đường, không phải một diễn viên kịch hay một ca sĩ, chú bé nghèo khó ngày nào đã trở thành một nhà văn tài ba với những tác phẩm truyện cổ tích nổi tiếng gắn với tuổi thơ của bao đứa trẻ: Cô bé bán diêm, Vịt con xấu xí, Đôi giày màu đỏ,…

doc sach cau chuyen ve andersen ecopark (2)

Sau khi nghe câu chuyện, các bạn đã cùng nhau tưởng tượng và sáng tạo thật nhanh một vở kịch của riêng mình với những chú rối tay đáng yêu, một món đồ chơi thích thú thuở nào của chú bé Andersen.

doc sach cau chuyen ve andersen ecopark (5)

doc sach cau chuyen ve andersen ecopark (4)

doc sach cau chuyen ve andersen ecopark (6)

Cuộc sống sẽ ra sao khi quanh ta chỉ có màu xám và không có sắc hồng ấm áp? Chúng ta sẽ ra sao khi tâm hồn luôn bó hẹp trong những nguyên tắc cứng nhắc. Hãy để trí tưởng tượng chắp đôi cánh để ta có thêm sức mạnh, niềm tin đến với những ước mơ và biến nó thành hiện thực các bạn nhỏ nhé

Bùi Hương Liên

The post Buổi đọc sách “Câu chuyện về Hans Christian Andersen – Giá trị của trí tưởng tượng” (1980 Books & NXB Thế Giới, 2016) appeared first on Câu lạc bộ Đọc sách cùng con.

]]>