Home / Tin Tức / Hành trình cùng những trang sách (Lý Sơn 09/2015)

Hành trình cùng những trang sách (Lý Sơn 09/2015)

Tiếp nối hành trình cùng những trang sách, CLB Đọc sách cùng con đến với các bạn nhỏ ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đúng dịp Trung thu 2015.

Sau một quãng đường dài từ Hà Nội – Đà Nẵng rồi Đà Nẵng – Quãng Ngãi, TSGD Nguyễn Thụy Anh cùng cô Thảo Lê – Cò Trắng  đã đến được huyện đảo Lý Sơn và tổ chức ba buổi đọc sách trong ngày 23/09/2015 với hơn ba trăm bạn nhỏ nơi đây.

Tại trường tiểu học An Vĩnh số một, sau những giờ phút làm quen với học sinh lớp 3A và 3B, buổi đọc sách “Trăng trên lá” (Những truyện hay viết cho thiếu nhi – Vũ Tú Nam, NXB Kim Đồng, 2015) bắt đầu bằng giọng đọc truyền cảm của cô Thụy Anh. Các bạn nhỏ chăm chú lắng nghe, hào hứng và giơ tay trả lời các câu hỏi. Hoạt động khiến các bạn cảm thấy thú vị nhất là phần diễn tả các con vật trong rừng.

Buổi đọc sách trên lớp

Nụ cười tươi của bạn nhỏ khi thể hiện chị Nai

Tiếp tục lắng nghe

Cả đàn sói con cùng hú

Phần quà dành cho đội chiến thắng trong làm việc nhóm

Sau buổi đọc sách trên lớp học, cô Thụy Anh lại nhanh chóng xuống sân trường cùng đọc câu chuyện “Cá chuối con” (Những truyện hay viết cho thiếu nhi – Xuân Quỳnh, NXB Kim Đồng, 2014) với hơn hai trăm học sinh thuộc khối lớp 2, 3, 4. Dù phải di chuyển một quãng đường xa, cùng với thời tiết nóng hầm hập nhưng có lẽ sự tham gia nhiệt tình, tích cực của các bạn nhỏ đã tiếp thêm sức mạnh giúp cho các thành viên CLB Đọc sách cùng con không cảm thấy mệt. Đọc sách đâu chỉ bằng miệng, cô Thụy Anh còn dạy các bạn đọc sách bằng mắt, bằng tai và bằng mũi nữa.

Dưới sân trường tập trung đông đảo các bạn học sinh của khối lớp 2,3,4

Những từ khóa quan trọng

Các bạn ấy đều trật tự và chăm chú lắng nghe

Thể hiện từ “ngột ngạt”, “bức bối” bằng ngôn ngữ cơ thể

Một kiểu giơ tay rất mới  😀

TSGD Nguyễn Thụy Anh và thầy Thanh Nhân hiệu trường trường tiểu học số 1 An Vĩnh

Dù buổi đọc sách đã kết thúc nhưng các bạn nhỏ còn ở lại để trò chuyện thêm với cô Thụy Anh và bạn nào cũng muốn cô quay trở lại tổ chức thêm thật nhiều buổi đọc như vậy.

Buổi tối, CLB Đọc sách cùng con tổ chức một lễ hội Trung thu với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Lý Sơn và tất nhiên là không thể thiếu câu chuyện của đêm rằm. Đó là câu chuyện dân gian “Gấu ăn trăng” hay còn có tên khoa học là nguyệt thực. Có lẽ là lần đầu tiên nhận sticker “Nghệ nhân dân gian Việt Nam” sau khi làm đèn lồng và nặn bánh dẻo nên các bạn ấy rất phấn khởi, nở những nụ cười rạng rỡ trên môi.

Những phút làm quen ban đầu

Hai trợ lý đắc lực của cô Thụy Anh

Nặn bánh dẻo hình ôtô và cả hình con cá nữa

 

Bạn nhỏ xung phong lên làm nhạc trưởng

Bên cạnh việc tổ chức các buổi đọc sách, CLB Đọc sách cùng con còn dành tặng nhiều phần quà sách, mang quần áo của các cô chú từ Ba Lan gửi về và chuyển 100 cuốn sách thú vị của Công ty Sputnik Education cho các bạn nhỏ Lý Sơn. Hy vọng các bạn có thêm nhiều niềm vui, thêm nhiều câu chuyện chia sẻ cùng nhau.

Xin cảm ơn các thầy cô giáo, các bố mẹ đã hỗ trợ nhiệt tình CLB Đọc sách cùng con. Và xin cảm ơn cô giáo Hường đã dành một không gian rộng rãi để tổ chức lễ hội Trung thu.

Chắc chắn chúng ta sẽ còn gặp lại nhau vào một ngày không xa.

Tặng quà gửi các bạn nhỏ ở Lý Sơn

About admin2

Scroll To Top